Làm thế nào để giảm bớt cơn đau bụng do rối loạn tiêu hóa cho bé?

Bé khóc nhiều? Không thể an ủi ? Hãy lưu ý rằng trẻ có thể bị đau bụng do rối loạn tiêu hóa trong những tháng đầu đời. Tình trạng rối loạn tiêu hóa này có thể thuyên giảm phần nào chỉ với những hành động đơn giản. Và mẹ hãy yên tâm, hầu hết những rối loạn này đều có nguồn gốc sinh lý và dần biến mất theo thời gian … Một số mẹo nhỏ để giảm đau bụng cho bé .

Mẹo số 1

 Để bé bú trong môi trường yên tĩnh

Đã đến giờ cho trẻ bú mẹ hay bú bình chưa? Cân nhắc việc cho con bạn bú sữa mẹ trong một môi trường yên tĩnh và yên bình, vì căng thẳng có thể làm tăng cơn đau bụng . Đặt trẻ ở vị trí thẳng đứng nhất có thể và sau khi bú bình hoặc cho trẻ bú mẹ, hãy đảm bảo trẻ ợ hơi !

Mẹo số 2

Xoa bóp bụng cho em bé

Xoa bóp vùng bụng nhỏ của trẻ theo chuyển động nhỏ, tròn, theo chiều kim đồng hồ có thể giúp giảm đau bụng . Bạn cũng có thể đặt trẻ nằm trên cẳng tay với bàn tay đặt dưới bụng, vẫn áp vào bạn. Đó là một vị trí có thể giúp anh ta.

Mẹo số 3

Trấn an tinh thần bé yêu

Để trấn an em bé , mẹ hãy dùng những cử chỉ âu yếm , đung đưa và ” da kề da ” thường rất hiệu quả trong việc xoa dịu con bạn. Nói với giọng nhẹ nhàng, êm dịu hoặc hát ru cũng có thể giúp bé dịu cơn khóc.

 

Zalo